Nếu bạn đang tìm kiếm nội dung này chắc chắn là đang dự định mở quán hoặc đã kinh doanh quán ăn lâu rồi nhưng muốn tìm hiểu sâu hơn trong lĩnh vực này.  Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

1 kí mì vắt tươi có bao nhiêu vắt mì?

Thông thường, mỗi vắt mì tươi có trọng lượng trung bình 35 – 40 gram. 

Mỗi lò mì người Hoa sẽ có cách bắt vắt mì theo hình dáng, kiểu vắt riêng. Dù là vắt mì hình dạng nào cũng chỉ là hình thức cho đẹp mắt hơn, khiến bạn cảm thấy vắt mì to hơn hoặc gọn hơn, và không có sự chênh lệch nhiều về trọng lượng. 

Chính vì vậy, 1 kí mì vắt tươi sẽ có khoảng 23 vắt mì. 

Tại Giaductri, chúng tôi luôn quy ước 1 kí mì tính là 25 vắt. Trọng lượng thực tế của 25 vắt mì luôn nặng hơn 1 kí. 

GiaDucTriFOOD

1 kí mì vắt tươi bán được bao nhiêu bát mì?

“1 kí mì vắt tươi bán được bao nhiêu tô?” là câu hỏi được nhiều bạn đọc quan tâm nhất. Đa số, các anh chị đang dự định mở quán sẽ thắc mắc câu hỏi này nhiều nhất, vì các anh chị chưa tìm được công thức riêng cho tô mì của quán mình. 

mi hoanh thanh nguoi hoa ngon

Các anh chị hãy cố gắng kiên nhẫn theo dõi hết bài viết để có những kiến thức mà “không phải ai cũng nói” – biết đâu điều này sẽ giúp bạn không bị thất thoát hao phí khi kinh doanh. 

Thông thường, với 1 kí mì vắt tươi có 25 vắt, bạn định lượng mỗi tô mì size thường là 2 vắt thì bình quân bạn sẽ bán được 12 tô. 

Phần định lượng này do người chủ quán quyết định để phù hợp với giá trị của tô mì và nhu cầu chung của thực khách.  

Nếu bạn áp dụng việc định lượng tô mì theo quy cách kỹ càng thì bạn sẽ kiểm soát được hao hụt, thất thoát nguyên liệu khi kinh doanh. Bởi vì thực tế, trong 1 tô mì hoành thánh của quán sẽ không chỉ có mì mà còn có nhiều thứ khác như tôm, thịt, xương ống, bò viên, da heo, rau tươi…

Làm thế nào để kinh doanh quán hủ tiếu – mì hoành thánh thành công?

Khi các anh chị hỏi về vấn đề: “ Làm thế nào để kinh doanh quán hủ tiếu – mì hoành thánh thành công?” thì mình rất trăn trở, bởi vì thực tế mỗi người sẽ có câu chuyện, cách nghĩ và đường lối kinh doanh khác nhau, không ai giống ai. 

kinh doanh quan hu tiu mi hoanh thanh thanh cong
Ảnh minh họa.

Do đó, mình sẽ viết một cách tối giản nhất để các bạn tham khảo và suy nghĩ nhé.

  • Hãy quan tâm tới “Đối tượng khách hàng chính của bạn là ai?”

Huỳnh Như nêu ra vấn đề này đầu tiên đều có lí do hết cả. Thông thường, khi kinh doanh, mọi người luôn có xu hướng quan tâm đến giá cả        của nguồn nguyên liệu và giá cả bán ra. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ suy nghĩ như vậy thì chưa đủ. 

GIÁ CẢ không phải là yếu tố quyết định để bạn kinh doanh thành công hay không.

Điều quan trọng tiên quyết là đối tượng khách hàng bạn hướng đến như thế nào? Sản phẩm dịch vụ của bạn có thực sự phù hợp và thu hút được đối tượng khách hàng đó hay không! 

Ví dụ:

Nếu bạn kinh doanh quán ăn hướng đến khách hàng giàu có, thì sản phẩm của bạn phải TƯƠI – NGON – SẠCH – dịch vụ phải tốt, chất lượng, tác phong nề nếp của nhân viên phải chỉnh tề, lịch sự, chu đáo. 

Nếu sản phẩm – dịch vụ của quán ăn của bạn phù hợp thì chắc chắn bạn sẽ giữ chân được đối tượng khách hàng tiềm năng. Khi đó thì chuyện giá cả sản phẩm không còn quan trọng nữa. 

Tuy nhiên, nếu sản phẩm – dịch vụ của bạn kém, không phù hợp với thói quen và nhu cầu của đối tượng khách hàng đó thì dù sản phẩm bán ra giá có rẻ thì cũng không thể thu hút cũng như không thể giữ chân được khách hàng. 

  • Hãy có kế hoạch kinh doanh cụ thể. 
  • Bạn sẽ triển khai kế hoạch kinh doanh như thế nào?
  • Bạn sẽ tiếp cận thị trường và người tiêu dùng bằng cách nào? 
  • Quán của bạn cần đầu tư những gì?
  • Các khoản chi phí kinh doanh sẽ có những gì?
  • Số vốn cần có là bao nhiêu? Số vốn bạn đang có có phù hợp với dự định của bạn không? Và với số tiền này bạn có thể duy trì việc kinh doanh của mình trong bao lâu?
  • Làm thế nào để tạo uy tín, sự tin yêu của khách hàng dành cho quán ăn?

Những vấn đề mình vừa đề cập đến tuy “không đao to búa lớn”, nhưng chứa đựng nhiều hàm ý sâu xa. Hi vọng rằng bài viết này sẽ khơi gợi nhiều suy nghĩ tích cực cho các bạn, giúp các bạn tìm được cách kinh doanh phù hợp nhất.

 

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh của người Hoa – Phần 1

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh của người Hoa – Phần 2 

 

 

 

Trả lời